Take a fresh look at your lifestyle.

[Kenya] Bằng lời mời của Tổng Thống Kenya đã có cuộc gặp chính thức tại cung Nairobi

332

Tại KICC – Kenya có chương trình sự kiện mời tổng thống Hàn Quốc – bà Park GeunHye

Chính phủ Kenya đã có lời mời đến mục sư O.S. Park và đoàn ca Gra tới tham dự buổi lễ có tính quốc gia trước rất nhiều thượng khách. Để phục vụ cho Kenya trong suốt thời gian qua chúng ta đã có rất nhiều hoạt động tại đó nay được Chính Phủ Kenya đánh giá rất cao vì lý do đó đã có lời mời chính thức tới mục sư O.S. Park.

Trong ngày đó là ngày 31 tháng 5 (thứ 3) nhận được lời mời từ phía chính phủ Kenya mục sư O.S. Park đã đến tham dự buổi lễ và cũng cùng ngày đó tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cũng tới và cùng ngồi tham dự chương trình giao lưu văn hóa cộng đồng giữa Hàn Quốc và Kenya.

Để kỷ niệm cho ngày thành lập ra chính phủ Kenya đã tổ chức chương trình có tính quốc tế tại văn phòng VIP -Kenya.

Ngày mùng 1 tháng 6 (thứ 4) diễn ra chương trình “Kỷ niệm ngày thành lập chính phủ Kenya” tại thành phố Nakuru mục sư O.S. Park được nhận lời mời như một quan khách thượng đỉnh tới tham dự buổi lễ. Trước khi buổi lễ được chính thức bắt đầu sớm, tất cả các quan chức chính phủ đều đứng hết lên nhảy điệu nhảy vui nhộn bên cùng đoàn ca Gra và cũng đã có thời gian chia sẻ Tin Lành của mục sư Park Young Ju.

Mặc dù được nhận lời mời chính thức của phía chính Phủ và quý phu nhân Kenya, Gra đã chuẩn bị rất nhiều bài hát nhưng rất tiếc lại chỉ được thể hiện một bài duy nhất.

Sau khi màn kết thúc của Gra kết thúc vào đúng lúc ngài tổng thống Kenya ra bắt tay các quan nghị khách thì ở một góc kia Mục sư O.S. Park cũng đứng đó. Mục sư Kim Ock Young có nói rằng người sáng lập đã đến đây, đoàn ca Gra cũng đã đến đây, để chuẩn bị cho chương trình ngày hôm nay các học sinh cũng đã ở Hàn Quốc đến đây chuẩn bị tiết mục nhưng không biểu diễn được, vừa nghe xong lời đó tổng thống Kenya nói “OK, chuẩn bị tiết mục gì nào? Hãy biểu diễn đi và cho phép” lúc đó chúng ta mới được chính thức biểu diễn. Khi xem đoàn ca Gra hát bài “Malaikar” và các học sinh biểu diễn “Múa quạt” thì tổng thống , quý phu nhân cùng các quan nghị vệ đều rất quan tâm, rất vui mừng và đã mời mục sư O.S. Park ngày hôm sau đến Cung tổng thống.

Buổi gặp gỡ tại Cung Nairobi – Kenya giữa mục sư O.S. Park và chính phủ Kenya

Ngày mùng 2 tháng 6 (thứ 5), đúng vào lúc 9 giờ sáng cùng hơn 40 nhân viên đã đến thăm Cung tổng thống – Kenya. Chỉ có những người đặc biệt được mời tới Cung, và tại chính Hoa Viên Cung tổng thống đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện giữa tổng thống Park Geun Hye và mục sư O.S. Park. Trước ông bà tổng thống Kenya Gra cùng với các học sinh đã biểu diễn. Đứng trên nền cỏ và bóng của ánh nắng ông bà tổng thống xem tiết mục vừa biểu diễn thì ông bà tổng thống vô cùng vui mừng.

Mục sư Park có chia sẻ rằng năm 1993 tại Daejeon có tổ chức chương trình tên là Expo, đã gặp được Bộ trưởng bộ thương mại và công nghiệp và ông ấy nay đã trở thành giáo sỹ bên Kenya này, và bộ trưởng nói cũng biết Ngài đó và cứ thế hai bên nói chuyện một cách rất tự nhiên. Sau đó mục sư giải thích về những hoạt động tôn giáo của các giáo sỹ từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ, hiện nay đang điều hành kênh phát thanh GBS, và mục sư giải thích thêm về việc hằng năm tổ chức chương trình cắm trại thế giới hay định hướng kỹ năng sống cho giới trẻ cùng rất nhiều các chương trình khác. Và tổng thống nói rằng “Vậy thì trước mắt hãy làm những điều tốt đẹp này tại nơi này” và gọi Ngài bộ trưởng bộ Văn Hóa đến nói “Nếu họ có cần sự giúp đỡ gì hãy giúp đỡ họ!

Mục sư chia sẻ thêm rằng “Vì các giới trẻ tại Kenya đây, chúng tôi có tổ chức ra các chương trình định hướng kỹ năng sống và các chương trình liên quan đến giáo dục”, trong khi đó mục sư Kim Yo Han đưa cho tổng thống xem những bức ảnh trong khi chúng ta tổ chức chương trình và đưa ra lời đề nghị “Nếu định hướng kỹ năng sống được đưa vào giáo dục trở thành bộ môn học tập thì thật sự rất tốt”. Được nghe như vậy tổng thống ngay lập tức nói rằng “Quả thật việc tốt và đáng nên làm mục sư ạ!”, và đã ra lệnh cho phép có thể tiến hành các hoạt động giáo dục cùng với những người hiện đang chịu trách nhiệm.

Lẽ ra sáng nay tổng thống có cuộc hội đàm thượng đỉnh và tất cả các quan chức khách mời đang đợi tổng thống trong Cung tổng thống và đám phán về các công việc nghiệp vụ chi tiết.

Ngài tổng thống có nói rằng, có thể bỏ qua cuộc gặp gỡ này, nhưng vì là đàm phán cấp thượng đỉnh rất quan trọng nên khó có thể mời mục sư đến tham dự được, việc mà có thể mời mục sư đến được chính là trong thời gian qua Ngài phó tổng thống , chánh tổng và những người chung quanh đã được nghe rất nhiều về các hoạt động nên nói rằng nhất định muốn gặp một lần. Cho nên dù rất bận nhưng cũng mời đặc biệt đến mục sư O.S. Park tại Cung tổng thống và nói rằng hãy cùng làm việc vì đất nước Kenya của chúng tôi.

 Ban đầu chúng tôi nhìn như là không có bất cứ con đường nào, nhưng Chúa đã dựng Mục Sư Park lên và mở con đường Tin Lành mới cho chúng ta nên tôi thấy vô cùng cảm ơn.

Tổng thông Hàn Quốc Park Geun Hye đã có chuyến thăm tới 3 nước Châu Phi và các anh chị em cũng đã trực tiếp hỗ trợ cho các công việc này.

Để tổng thống Park Geun Hye đến thăm 3 nước Ethiopia, Uganda, Kenya các nhân viên đã tình nguyện giúp đỡ trong rất nhiều các bộ phận khác nhau. Tại Ethiopia làm có người làm thông dịch viên, làm lễ tân, giúp đỡ các bộ phận cần giúp đỡ, tại Uganda có người tình nguyện về làm ký giả, lễ tân, làm tại phòng chế tác ngôn luận. Tại Kenya có khoảng 40 người đã hỗ trợ tình nguyện cho chương trình giao lưu văn hóa Kenya – Hàn Quốc. Hơn thế nữa, tại buổi gặp gỡ chương trình Kenya – Hàn Quốc có buổi nói chuyện thân mật của một đại diện du học là chị em Lee Chan Hye cùng với tổng thống.

Comments are closed.