Take a fresh look at your lifestyle.

[Ghana] Bí mật trở nên một tấm lòng với Chúa

449

“Nếu biết về tấm lòng thì tấm lòng sẽ nhận được hạnh phúc”.

-Buổi diễn giảng mà 500 người và diễn giả có cùng một tấm lòng.

Trong những người tham gia Cắm trại Thế giới tại Ghana đã có 500 người đến nghe giảng. Trong thời gian diễn ra Cắm trại vào buổi sáng và chiều đã có giáo dục tinh thần và nghe bài giảng của mục sư O.S. Park trong 3 buổi sáng.

Mục sư O.S. Park cùng đoàn ca Gra đi vào phòng diễn thuyết và nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Chuyến thăm lần trước và lần này đã có những phản ứng hoàn toàn khác.

Đoàn ca Gra bắt đầu hát, ở đâu đó đã mua được những cảm xúc như vậy, tất cả cười rạng rỡ cùng cất tiếng hát theo và lắc lư người. Trong đoàn ca có thành viên tốt nghiệp Douglas đi xuống sân khấu và nhảy một cách hứng khởi. Đoàn ca cùng những người tham gia dường như đã biết đến tấm lòng mới và sự vui mừng đến.

Mục sư O.S. Park đi xuống bục giảng phía trước đối diện với những người tham gia bởi vì muốn có một bài giảng với cái nhìn gần gũi hơn. Điều này đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả.

“Không thể nhìn thấy tấm lòng con người bằng mắt. Vì vậy gặp một lần, hai lần rồi nói chuyện thì sẽ bắt đầu cảm thấy tấm lòng của người đối diện. Bất cứ người nào chỉ có chuyện công việc hay chỉ có chuyện bề ngoài nhưng nếu chia sẻ tấm lòng mà không quan tâm đến bề ngoài thì tấm lòng của người đó sẽ có hạnh phúc tìm đến. Giống như hoa quả có vị khác nhau, ai cũng có vị riêng của họ. Nếu cảm nhận được hương vị đó thì chỉ có thể yêu mến họ thôi”.

“Khi nói chuyện với mọi người tấm lòng sẽ chảy qua nhau, nếu tấm lòng chảy thì sẽ cảm nhận được vị của người kia. Cần phải biết cách cảm nhận tấm lòng của người khác. Nếu cảm nhận được vị trong tấm lòng của người chồng thì sẽ hiểu được người chồng. Nếu chỉ biết đến khuôn mặt xinh đẹp của vợ mà không biết tấm lòng thì sự thực là người đến 1/10 về vợ cũng không biết. Thanh thiếu niên nếu kêt hôn với người khác thì phải trở thành người có thể chia sẻ tấm lòng với người đó”.

Mục sư O.S. Park nhấn mạnh khi cảm nhận tấm lòng của mọi người và cảm thấy tấm lòng của Chúa thfi thực sự hạnh phúc nếu tấm lòng cùng chảy với Chúa.

“Chúa là Đấng chỉ có thể gặp trong tấm lòng chứ không thể nhìn bằng mắt. Không nhìn thấy được bằng mắt, đó là lí do mà chúng ta phải tìm sâu trong tấm lòng. Qua Kinh thánh chúng có thể biết được tấm lòng của Chúa. Ở trong Kinh thánh có thể biết được những con người bẩn như bụi đất nhưng được Chúa yêu. Chúa không quan tâm đến kim cương hay ngọc bích mà quan tâm đến trái của hạt giống được gieo trong đất. ‘Giống như đất, tôi là vô giá trị nhưng Chúa muốn sử dụng tôi’, ‘Chúa sẽ làm việc thông qua người có cùng tấm lòng với Ngài’ (Công vụ các sứ đồ 13:22), có thể cảm thấy tấm lòng của Chúa như vậy”.

Mục sư O.S. Park trong 50 năm đồng hành cùng Đức Chúa Trời đã gặp Tổng thống Africa, có nhiều việc nặng và khó nhưng đi cùng Chúa mà có thể làm được những việc lớn, và trích dẫn rằng Chúa có thể hợp với tấm lòng như thế nào qua Roma 3:23-24Cô-rinh-tô 6:11.

“Tất cả mọi người đều đã phạm tội. Đồng ý với Ngôi lời này của Chúa chứ? Tán thành chứ?”

“Vâng”

“Vâng tốt lắm. Đến chỗ này đã hợp với lòng Chúa rồi. Hãy xem tiếp câu 24 nào”.

“Ở câu 24 Chúa nói điều gì với mọi người nào?”

“Công bình”

“Cái gì? Là công bình phải không?”

“Vâng”

Vậy phạm tội thì như thế nào? Vẫn công bình hả?”

“Vâng”

“Vâng, Chúa Jesus đã giải quyết mọi tội lỗi. Từ xưa tôi đã được biết sẽ trở thành tội nhân nếu phạm tội. Nhưng Kinh thánh đã cho chúng ta biết lẽ thật. Trước khi tổng thống Ghana qua đời tôi đã giảng Tin lành cho tổng thống. Trên Ngôi lời này, ngài ấy cũng là tội nhân. Là tội nhân nhưng ở Ngôi lời câu 24 bởi Chúa Jesus đã giải quyết hết tội mà Chúa đã phán với tổng thống ‘Tôi cũng là người công bình’”.

Có thể cảm thấy những người tham gia đã liên kết tấm lòng với Chúa qua Ngôi lời ở Roma đoạn 3.

“Giống như Ngôi lời ở I Cô-rinh-tô 6:11 chúng ta đều đã phạm tội. Vì vậy mà Chúa phán chúng ta đã trở nên sạch, công bình và nên thánh. Đúng là chúng ta đã phạm tội. Vì vậy mà Kinh thánh nói rằng ‘Đã trở nên công bình, sạch và nên thánh’”.

Hơn một lần nữa khi nói về nhờ Chúa Jesus mà tội nhân như chúng ta được trở nên công bình và nên thánh thì 500 người cùng đồng thanh “Amen”.

Mục sư O.S. Park giảng Ngôi lời và những người đang nghe cùng chảy làm một trong tấm lòng.

Vì không biết về tấm lòng nhau nên nên tấm lòng không thể chảy và những người sống trong sự tối tăm, lo lắng được nghe Ngôi lời sẽ liên kết được với tấm lòng của Chúa và có thể cảm nhận dòng chảy cùng tấm lòng của Chúa.

Trong 2 tiếng diễn ra bài giảng, mục sư O.S. Park giảng Ngôi lời mà không biết đến thời gian, những người tham gia được nghe Ngôi lời và hạnh phúc khi đi trong tấm lòng của Chúa.

Cắm trại ngày càng được rao giảng niềm vui và hạnh phúc của Chúa.

Comments are closed.