[Busan] Tấm lòng được trôi chảy làm một

2016 MT dành cho các sinh viên khu vực Busan

Từ ngày 25 tháng 8 đến ngày 27 tháng 8 có chương trình cắm trại sinh viên cho khu vực Busan với chủ đề “Thông qua giao lưu tấm lòng chúng ta cùng trôi chảy”. Có khoảng 75 sinh viên đến tham dự và nghe Ngôi lời, thông công thì tất cả tấm lòng của các sinh viên đều trôi chảy với tấm lòng của Chúa Jesus, và từng các bạn đều chia sẻ hết tấm lòng với nhau.

Trước khi tắm biển, tất cả các sinh viên đều khởi động trước.

Ngày đầu tiên, tại bãi tắm biển các sinh viên đều được chơi rất rất nhiều trò chơi, thời gian càng trôi đi các bạn lại càng trở nên gần gũi nhau hơn. Trên bãi biển tất cả các bạn đều chơi thả mình, không một chút ngại ngùng, gượng gạo.

“Trên bãi biển thật thú vị!”

“Nhóm mình cùng cố lên !!!”

Có rất nhiều chương trình đa dạng hấp dẫn dành riêng cho các sinh viên lần này. Trong cuộc sống có khi chúng ta cảm thấy khó khăn, muốn nói cảm ơn nhưng lại không thể bày tỏ hay nói ra được, nhưng lại thông qua thời gian “Lời tâm sự” thì tất cả những điều chất chứa trong tấm lòng được bộc lộ ra hết. Những tấm lòng được gặp những tấm lòng.

Nhóm nhảy TRS thực tập viên

“Trong cuộc sống hằng ngày, tôi cảm thấy rất khó chịu nhưng thông qua “Lời tâm sự” thì tôi có thể thể hiện được những điều từ sau trong tấm lòng nên cảm thấy rất thích. Khi đó, có chuyện tưởng như rất lớn đã xảy ra, và tôi đã hiểu lầm bạn tôi, nhưng ngày hôm nay tôi đã lấy hết can đảm đi lên và nói hết những lời trong tấm lòng mình, thì tôi lại cảm giác được một điều mọi chuyện lại không như mình nghĩ, chẳng có vấn đề chi hết, tấm lòng tôi và bạn được gần gũi nhau hơn nên tôi rất cảm thấy rất hạnh phúc” – ( Han Jae Yong – Đại học ngoại ngữ Busan năm 3 – Nam)

Thời gian buổi chiều các bạn được đi đến thành phố Tongyeong xinh đẹp và ngắm cảnh. Chơi các trò chơi phân thắng bại, đội dành chiến thắng lấy số tiền thưởng, mua đồ ăn nhẹ, cùng chia sẻ với nhau, với chủ đề “Giao lưu” các bạn cùng tham gia hết sức nhiệt tình để lại nhiều kỷ niệm quý báu.

Cùng nhau chụp ảnh nào ~~

“Em ở trong nhóm “My”, đội em đã đến chợ Su San – nơi bán hải sản tươi sống, và cũng là nơi quay của bộ phim “Người đàn ông xấu”, sau đó chúng em còn được đến làng Ihhwa mỗi người một dáng và đã chụp ảnh cùng nhau. Trước khi khai giảng tấm lòng của các sinh viên như chúng em có thể trở thành là một nên cảm thấy rất hạnh phúc, được đến một nơi thanh bình như Tongyoeng thế này, mọi lo lắng của em đều được tan biến, quả thật đây là thời gian vô cùng thích ạ!” – (Kim So Eun – Đại học Dongju – sinh viên năm nhất – Nữ )

 Đi dạo sau đó cùng nhau chụp ảnh! (từ phía bên phải thứ 4 – học sinh Kim So Eun)

Có thi hát, nhảy, diễn kịch của mỗi nhóm, đều nhận được phần thưởng từ phía BGK, Đội giải nhất giành cho những sinh viên năm 4 đã diễn vở kịch, kể lại những kỷ niệm đáng nhớ khi hoạt động tình nguyện  có tựa đề “OLYMPIC 93”.

Truyện ngắn của những anh chàng

Đội nhảy của đội nhà bếp~!

Buổi tối ngày cuối cùng, tất cả cùng nắm tay nhau và hát, cùng với nhau trải qua quãng thời gian hạnh phúc khi vừa được nghe lời chia sẻ nhắn nhủ cuối cùng của Mục sư Park Yong Jun. Đứng trước ngọn lửa được thắp sáng, hình ảnh các em học sinh chắp tay cầu nguyện về những điều tốt đẹp không liên quan đến những hoàn cảnh vốn có vô cùng ấm áp và hạnh phúc.
Có thể cảm nhận rõ ràng thông qua họp nhóm của mỗi đội, các thành viên như được xích lại gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn về tấm lòng mình.

Thông công nhóm

“Buổi tối ngày thứ 6 tôi đã nghe Ngôi lời của mục sư làm cho tôi suy nghĩ về những phần không hiểu được trong Kinh Thánh, đó chính là tội lỗi, và tôi đã cầm điều đó đến thông công với samonim trong nhóm và qua đó tôi biết được những việc sai lầm, những vấn đề mà tôi có đều là những điều tốt lành. Samonim cũng đã nói với tôi là sau này có gặp những người có vấn đề như tôi, thì tôi có thể giúp họ, chia sẻ với họ, và nhận được nhiều lòng của họ. Samonim đã đưa cho tôi Ngôi lời “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng hãy đến cùng ta, ta sẽ cho ngươi được an nghỉ”. Chính Ngôi lời này đã làm tấm lòng khó khăn của tôi được trở nên bình an hơn” ( Park Hye Jin – Đại Học TongMyong – sinh viên năm 4 – Nữ)

Thông công nhóm

Hằng mỗi tối mục sư Park Yong Jun đều chia sẻ Ngôi lời về “năng lực” của Chúa Jesus. “Năng lực là có khi chúng ta truyền giảng Ngôi lời, tôi cùng Đấng Christ đã bị đóng đinh trên cây thập tự rồi, việc mà Chúa Jesus sống lại đó chính là năng lực. Chúng ta sống không phải là chúng ta, mà bởi Chúa Jesus sống trong lòng chúng ta. Cho nên ở nơi các bạn cũng sẽ có Năng Lực. Nếu các bạn từ chối đi bản thân mình thì các bạn sẽ nhìn thấy năng lực. Từ bây giờ cho dù là việc nhỏ thì từ năng lực của Chúa, thì Chúa sẽ hành động như thế nào, không phải bởi trí tuệ hay cách thức của con người mà điều quan trọng chính là tôi mong tất cả chúng ta đều nhận được sự dẫn dắt và đứng trước mặt Chúa”.

Các sinh viên đang chăm chú lắng nghe Ngôi lời

Mục sư Park Yong Jun đã nói là – mặc dù có người được nhận sự cứu nhưng vẫn không thấy được năng lực của Chúa, chỉ có thể có 2 dạng người. Tôi không hoàn toàn bị đóng đinh trên cây thập tự hay là tôi đã không truyền giảng Tin lành. Khi tôi nghe về điều đó, sau khi nhận được sự cứu và tôi cũng bắt đầu đi Hội Thánh cũng được thời gian khá lâu nhưng tôi lại không nhìn thấy Năng lực của Chúa rõ ràng, có tấm lòng cảm thấy xấu hổ. Một mặt tôi cũng lại cảm ơn Chúa khi suy nghĩ rằng nếu truyền giảng Tin Lành này cho những người khác thì nhất định Chúa sẽ giúp và cho tôi Năng lực Ngài” – (Shin Kang Kyuk – Đại học Pukyong – sinh viên năm 2 – Nam)

MT lần này tất cả tấm lòng của các sinh viên được mở ra, cùng nhau chia sẻ và cùng trở nên một tấm lòng. Cùng làm việc Tin Lành và cùng chờ đợi những điều sẽ xảy ra trong học kỳ 2 sắp tới.