[Masan] “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ”.


Làm chứng

Một phần trong nội dung làm chứng.
Sau khi phẫu thuật điều trị ung thư thì tôi lại bị chứng đau dạ dày. Cần sự dẫn dắt của Mục sư Park nên tôi đã gọi điện cho mục sư Park.
“Mục sư ơi, tôi bị chứng đau dạ dày nghiêm trọng lắm. Lại phải đi cấp cứu nên tôi rất sợ.”
Mục sư vừa cười và nói, 
“Đối với ai cũng có thể bị đau dạ dày kể cả dành cho người ung thư. Người khác họ bị đau dạ dày nhưng vẫn sống tốt”.

Chỉ một lời nói đó thôi làm tôi tan chảy, bởi vì tôi tưởng như sắp chết nhưng mục sư lại nói tiếp, người bị cảm cúm khỏi rồi lại bị cảm cúm tiếp. Và tấm lòng tôi thực sự được an tâm – ‘À bệnh đau dạ dày này cũng chẳng là gì hết’ . Khi mà chúng ta sống có một hoàn cảnh khó khăn nào xảy đến thì bất chợt như có một sức mạnh nào đó giống như đang lôi chúng ta đi vậy nhưng thật sự điều đó chẳng là gì hết. Mục sư Park vẫn hay thường nói là “Điều đó chẳng là gì cả, cái đó không là gì hết”. Trong sáng thế ký đoạn 1 nói Đất là vô hình và trống không, sự tối tăm nó lấn áp tất cả nhưng sự sáng của Chúa đến thì đất đó được sắp xếp.
Cũng giống như vậy, Ngôi lời của Chúa và tấm lòng chúng ta thì tấm lòng chúng ta cũng được sắp xếp, được thay đổi sang điều mới tốt. Giăng đoạn 2 nói về việc thiếu rượu nho trong bữa tiệc cưới, Giăng đoạn 4 – người đàn bà Samari, Giăng đoạn 5 – nói về người bị bệnh bại 38 năm, Giăng đoạn 8 – Người đàn bị bị bắt quả tang tà dâm, Giăng 11 – sự chết của Laxarơ, các câu chuyện trong Kinh Thánh đều được bắt đầu bởi sự khó khăn, bệnh tật nhưng kết quả là đều được giải quyết tốt đẹp bởi gặp được Chúa Jesus, Mục sư cứ chia sẻ Ngôi lời như vậy cho tôi trong vòng 25 phút.
‘Chị em nhận được sự Chúc Phúc lớn! Cái đó không phải là mắc bệnh ung thư mới được Chúc Phước, cũng không phải chữa lành khỏi ung thư là được Chúc Phước, mà trước đó đã được Chúc Phước chỉ là sau khi bị bệnh ung thư chị em mới biết là mình được Chúc Phước mà thôi’. Thật sự Chúa đã Chúc Phước cho tôi trong thời gian qua mà tôi lại không hề hay biết. Sống mà không biết đến Ân Điển như vậy nên Chúa đã dành một món quà tình yêu lớn mang tên Ung thư đến tặng cho tôi. Tôi rất cảm ơn Ung thư! Ung thư quả là một điều tốt lành. Các anh chị em có thích Ung Thư không ạ? Dạo gần đây có nhiều người hỏi tôi là bị mấy bệnh ung thư vậy? Mấy ngày trước cũng thế anh trai cả của tôi hỏi là “Khi ấy em bị mấy bệnh ung thư ấy nhỉ?” – tôi trả lời: 3 ạ! Ung thư buồng trứng, ung thư tử cung, và ung thư suy nghĩ. Trong đó Ung thư đáng sợ nhất chính là Ung thư Suy nghĩ. Nó còn nguy hiểm hơn cả ung thư Tuyến tụy, ung thư buồng trứng hay tử cung thì điều trị bức xạ sau đó là xong, có thể là đau đớn nhưng Ung thư của suy nghĩ thì không điều trị được. Để không bị ung thư buồng trứng, để không bị ung thư tuyến tụy bất kể ai trong chúng ta trong khoảnh khắc này nếu đấu tranh với ung thư suy nghĩ trước nhất thì đều có thể chữa lành được.

Toàn cảnh

Quả thực bởi Ngôi lời đó, bởi năng lực đó tôi được chữa lành, tôi có thể quay lại ngắm được mùa xuân , quả thực rất tuyệt vời, cuộc sống của tôi lại một lần nữa được chạm tay tới mùa xuân yêu dấu này, tấm lòng hết sức vui mừng. Thời gian qua tôi đã sống một cuộc sống mà không liên quan gì đến Chúa, Đức Chúa trời đã thay Chúa Jesus chết thế cho chúng ta để cho chúng ta không phải sống vì bản thân mình nữa, Chúa đã vì chúng ta mà chịu chết và chúng ta phải sống vì Chúa đã sống lại. Làm sao tôi có thể được nhận sự tiếp đãi như vậy. Tôi đã không biết nhưng trong Kinh Thánh Corinhto thứ nhì đoạn 6 nói rằng “Ngó như kẻ phỉnh dỗ mà như kẻ thật thà” tôi đã tin điều đó. “Ngó như kẻ nghèo ngặt mà thật làm cho nhiều người được giàu có” . Tôi đang kinh nghiệm điều đó, Chúa đã cho tôi thấy được điều Ân Phước lớn lao như vậy. Cho dù tôi có nhiều cơ thể hay một cơ thể đi chăng nữa điều đó cũng chẳng liên quan gì chỉ bởi một điều duy nhất đó chính là Ngôi lời Chúa. Bởi Ngôi lời Chúa tất cả mọi điều đều được thành. Tôi đã không nghĩ được đến điều đó mà đã sống một cuộc sống như vậy nhưng đối với Mục sư thường hay nói trong Tín Ngưỡng điều quan trọng nhất chính là ‘Hướng đi của Tấm lòng’ Mục sư đã giải quyết hướng đi của tấm lòng mà bấy lâu không có hướng giúp tôi. Tôi bắt đầu sinh hoạt lại Tín ngưỡng mà trước đó luôn có một suy nghĩ mơ hồ đó là “đến khi nào mình mới trở thành là một người Thiêng Liêng”.

Có những lúc tôi muốn cuộc sống mình được thay đổi 180 độ nhưng thực sự chỉ cần nghe Ngôi lời của mục sư thì tưởng như chỉ thay đổi 1 độ nhưng nhìn lại thì đã thay đổi rất nhiều, và từng lời của mục sư giờ đều đã được thành hiện thực hết. Đã dẫn dắt hướng đi của tấm lòng cho tôi. Tôi không thể làm được bất cứ việc gì. Tôi cố gắng để không mắc sai lầm cũng không được, tôi cố gắng để tin thì cũng không được, Chúa đã cho Ngôi lời và mục sư nói “Hãy nghe nhé, hãy nghe nhé”. Nếu xem trong Kinh Thánh thì chúng ta cũng thấy được như vậy “Quả thật ta nói cùng các ngươi”, “ Hỡi kẻ có tội hãy nghe” Chúng ta ai nấy cũng đều có tai, tôi cũng vậy nhưng lại không nghe được.
Nhưng nếu xem kỹ lấy Ngôi lời thì có thể nghe được Ngôi lời. Ngôi lời và chúng ta rất là khác nhau, trong Timothe thứ 2 đoạn 1 câu 7 “Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và giè giữ” – và nếu chúng ta tin được Ngôi lời này thì trong cuộc sống chúng ta sẽ trở nên có sức, có tình yêu và sẽ có sự cẩn trọng nữa   .  
“Cẩn trọng” trong Tiếng Anh là “sound mind”, sound là tất cả là công bình và là một tinh thần vô cùng khoẻ mạnh. Nhiều khi chúng ta hay rơi vào trạng thái buồn rầu đúng không nào? Vô cùng đáng tiếc. Nhưng đó là sự buồn rầu mà không phải đến từ Chúa cho chúng ta mà Chúa cho chúng ta đó chính là sound mind. Cho nên các anh chị em đừng tin điều đó, đừng tin vào sự buồn rầu đó . Tín ngưỡng nói bằng Tiếng Hàn là Boxing đúng không ạ? Chúng ta phải luôn luôn chiến đấu, khi suy nghĩ nó đến chúng ta phải làm thế nào với Satan ạ?
Khi những suy nghĩ của Satan nó cho vào đầu chúng ta thì có một điều mà mục sư vẫn hay thường nói đó là “Quất cho nó một nhát!” cho nên các anh chị cũng hãy quật cho nó một nhát nhé. Hằng ngày thì Satan bỏ vào đầu chúng ta biết bao suy nghĩ và lúc đó chúng ta phải quất lại nó như thế nào? Và quất bằng gì? Mục sư cũng rất thường xuyên hỏi và nói rằng, đó chính là Ngôi lời, bằng Ngôi lời mà chiến đấu lại Satan .
Để cho suy nghĩ không tiếp tục làm phiền chúng ta nữa thì chúng ta cũng giống như vận động viên Boxing lên cơ và đấm.
Tôi không hay nhớ Ngôi lời. Thế nhưng mục sư dẫn chứng hàng loạt Ngôi lời trong Kinh Thánh về những người đau ốm “À~ Chúa jesus chưa bao giờ mà cứ thế đi ngang qua một người bệnh đau nào” – và tôi cũng chỉ nhớ được một điều duy nhất đó.
Dạo gần đây khi tôi vừa làm chứng thì có thể cảm nhận được một điều. Trong cuộc sống của tôi có sức mới, tôi thấy vui mừng, hạnh phúc .
Lần này tôi đến, gặp mục sư và nói “Mục sư ơi tôi rất hạnh phúc, tôi rất vui mừng. Thường ngày thì tôi cũng không hay bộc bạch như vậy. Thật sự tôi đã làm gì để có những điều vui mừng hạnh phúc ấy?! Ngôi lời đã hứa trước với chúng ta như vậy rồi mà, niềm vui mừng này ở trước mặt Chúa như vậy đã là mãn nguyện lắm rồi, trong Thi Thiên đoạn 16 cũng đã ghi chép như vậy, cũng có một Ngôi lời nói rằng “Hãy vui mừng mãi mãi” thì chúng ta có thể được vui mừng. Chúa đã ban sự vui mừng cho chúng ta sẵn có rồi .
Nên chúng ta chỉ có thể được sống vui mừng mà thôi. Trước đây tôi không hiểu được Ngôi lời này. Nhưng trong Ngôi lời có năng lực. Tôi được chữa lành bệnh không phải tôi uống thuốc giỏi, làm điều gì đó giỏi mà được lành như vậy. Chỉ tin vào Ngôi lời khiến cho tôi trở nên có sức, cuộc sống được đảo lộn và cuối cùng cũng kỳ tích đã xảy ra. Từ trong sâu thẳm trái tim tôi Ngôi lời trong Thi Thiên 119 đã hiện lên “Xin Chúa nhớ lại lời Chúa phân cho tôi tớ Chúa, vì Chúa khiến tôi trông cậy”. Trong lúc khốn nạn của tôi Chúa đã giải cứu tôi bởi Ngôi lời .

Đặt tay cầu nguyện cho tín đồ-1

Đặt tay cầu nguyện cho tín đồ -2

Mọi người chào hỏi chị em sau khi làm chứng