Please to create posts and topics.

[Israel] Gặp gỡ một trong những Rabbi cao nhất Israel

- Chia sẻ thông công về mục đích của Luật pháp và ý nghĩa của Giao ước mới

- Rabbi phát biểu "Cuộc gặp với mục sư Park Ock Soo là một cuộc gặp đã để lại ấn tượng rất sâu sắc

- Hứa hẹn sẽ có những cuộc gặp tiếp theo.

Chiều ngày 15, Mục sư Park Ock Soo đã  đã có cuộc  gặp với một trong những Rabbi tối cao ở Israel, Jonah Metzger, tại Tel Aviv. Rabbi Jonah là một trong những người ôn hòa và cởi mở trong số các Rabbi, Rabbi Jonad sau khi được giới thiệu về  mục sư Park Ok Soo, người đang hoạt động trên toàn thế giới và viết nhiều đầu sách tín ngưỡng, ông đã vui vẻ chấp nhận cuộc gặp gỡ. Cuộc gặp gỡ được tổ chức tại một địa điểm cổ xưa gần ga tàu điện ven biển nơi có lịch sử sâu sắc của Tel Aviv, cửa ngõ ra vào của các mặt hàng Israel và nước ngoài.
<br>

Mục sư  Park Ock Soo đã làm chứng về việc  gặp được Chúa vào thời điểm nghèo đói, và làm thế nào đã nhận được sự cứu thông qua Kinh thánh để giải thích về cách dâng của lễ chuộc tội. Do đó, Rabbi cũng đồng cảm với lời làm chứng và giải thích của Mục sư về cách dâng của lễ 'tại sao lại con chiên hay con dê phải chết thay tội lỗi của chúng ta'. Ngoài ra, Mục sư cũng đã giải thích về việc làm thế nào mà Môi-se đã nhận bảng Luật pháp của Đức Chúa Trời.
<br>Mục sư Park tiếp tục: " Mục đích của việc Đức Chúa Trời ban luật pháp không phải để ban phước khi giữ, bởi vì luật pháp con người không thể làm trọn vẹn", và giải thích về mục đích Đức Chúa Trời ban cho luật pháp.
Rabbi Do Thái nói: Tôi không thể giữ hết tất cả mọi điều, nhưng tôi sẽ cố gắng làm. Ông nói "Tôi đã nhận luật pháp và tôi có thể giữ hầu hết luật pháp"
Đáp lại Mục sư Park nói: Chúa biết rằng con người không thể giữ hết được, vị vậy ngài tỏ ra lòng thương xót của Chúa, nhưng con người lại nói có thể giữ được hết. Đó là một lời nói dối, họ không biết là không ai có thể giữ được hết . Sau khi luật pháp được mang xuống thế gian Chúa tỏ lòng thương xót nên đã cho giao ước mới. Luật pháp được giữ trong hòm giao ước để không ai nhìn thấy luật pháp, những người Bết xê mết một lần đã mở ra và rất nhiều người đã chết.
Dàn hợp xướng Gracias đã hát bằng tiếng Do Thái và tiếng Hàn trước bữa ăn.Dàn hợp xướng Gracias hát bài hát bằng tiếng Do Thái và tiếng Hàn

 Trong khi chờ cho các món ăn được bày ra, Rabbi đã hỏi về các thành  của dàn hợp xướng cùng tháp tùng Mục sư Park, và đã giới thiệu về dàn hợp xướng và đã chọn bài hát. Dàn hợp xướng đã hát một bài hát tiếng Hebrew và hát đồng dao Hàn Quốc bằng tiếng Hàn. Trong khi ăn, mục sư đã giới thiệu về giáo dục tinh thần và mời Rabbi đến chương trình cắm trại thế giới được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 7. Rabbi đã hỏi chi tiết về chương trình cắm trại thế giớ là chương trình như thế nào và nói rằng ông muốn tham dự. Ngoài ra, Rabbi cũng đã giới thiệu thứ năm ngày 17 tới là lễ Purim trong câu chuyện Kinh thánh Esther, một trong những lễ hội thú vị nhất ở Israel, và khi mục sư Park trả lời rằng: "Tôi biết rất rõ", Rabbi đã rất ngạc nhiên và hỏi lại: "Làm sao Mục sư biết được điều đó?". Mục sư Park trả lời: "được biết thông qua Kinh Thánh" và Mục sư dự định tổ chức một buổi hòa nhạc để kỷ niệm lễ Purim vào tối hôm đó, thì Rabbi lại một lần nữa hết sức ngạc nhiên.

Sau bữa ăn, mục sư Park đã giải thích về  ngôi lời 'Để luật pháp vào hòm bảng chứng và đạy nắp lại'. Mục sư Park đã hỏi Rabbi về lý do tại sao Chúa lại để luật pháp vào hòm bảng chứng và đậy nắp lại, Rabbi nói rằng lần đầu tiên nhìn thấy đoạn kinh thánh này và xác nhận lại bằng kinh thánh Hebrew. Sau đó Rabbi đã hỏi lại lý do.

Mục sư Park Ock Soo đã giải thích rằng: "Hãy đậy nắp hòm bảng chứng lại và để vào trong đó bảng luật pháp, làm thế nào để đặt vào? Hãy xem kỹ nhé. Như thế này. Chúa không muốn người dân Israel nhìn thấy luật pháp, và muốn để họ không nhìn thấy được. Vì vậy, Chúa đã phán rằng hãy đậy nắp hòm bảng chứng vào, sau khi đậy vào mới đặt hòm luật pháp vào trong và đóng lại ngay. Chúa muốn ban ơn cho chúng ta vì đã không giữ được luật pháp. Tuy nhiên, dân Israen đã không giữ được họ đã bị rủa xả và hủy diệt trên toàn thế giới.

Vì thế, "Cho nên, Chúa phán rằng sẽ xây dựng một giao ước mới. 'Nầy, những ngày đến, bấy giờ ta sẽ lập một giao ước mới với nhà Israen và với nhà Giu-đa' Luật hiện là luật của sự tội và sự chết vì thế cần lập một luật mới. Vì vậy, Chúa mong muốn con người nói, 'Cảm tạ Chúa. Con không thể giữ được luật pháp, xin hãy thương xót cho con, xin hãy tha thứ cho con, xin hãy ban sự nhân từ cho con'. Nếu đưa ra phán xét bởi luật pháp thì tất cả chúng ta đều bị rủa xả nên Chúa muốn ban phước cho chúng ta. Vì vậy, nếu con người nói rằng không thể giữ được luật pháp của Chúa thì sẽ nhận được sự thương xót nhưng vì nói rằng giữ được nên Chúa đã ban sự rủa xả và sự chết, vì để không tiếp tục như vậy nữa Chúa đã xây dựng một giao ước mới.  Nhờ giao ước mới đó, nhờ luật mới mà chúng ta đã được sự thương xót của Chúa"

Sau Mục sư giải thích xong, Rabbi đã rất vui mừng nói rằng "Đúng vậy. Tôi đồng ý." Ông nói rằng ông muốn có thêm thời gian để nói về kinh thánh như thế này nữa ở Hàn Quốc hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới.
<br>

"Cuộc gặp gỡ với mục sư Park đã để lại cho tôi ấn tượng rất sâu sắc. Mục sư là một người đặc biệt, Mục sư biết rất nhiều điều và rất khôn ngoan. Tôi rất vui khi có thể ngồi nói chuyện cùng mục sư, học về Kinh thánh và chia sẻ những ý tưởng, giáo dục liên quan đến tương lai. Tôi sẽ cố gắng hết sức để sau này gặp mục sư thêm một lần nữa và có thể tiếp tục mối nhân duyên sâu sắc này. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên ở Israel. Tôi hy vọng cuộc gặp tiếp theo sẽ là ở Seoul hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới." - Rabbi Jonah.
<br>

Sau đó, Rabbi đã trao thư cảm ơn về chuyến thăm Israel của mục sư Park Ock Soo. Rabbi người coi trọng luật pháp, đã nhận được sự vui mừng và có thêm hy vọng qua giao lưu trong tương lai sau khi phát hiện chính xác tấm lòng của Chúa được tỏ ra  trong Kinh thánh Cựu Ước.