Take a fresh look at your lifestyle.

[Seoul] Goodnews Corps Festival 2018

680

‘Hãy cùng xem chúng tôi đã rất hạnh phúc như thế nào nhé!’

Chương trình do chính các giáo sĩ ngắn hạn kỳ 16 thực hiện.

Ngày mùng 9 tháng 2 (thứ 6) tại trung tâm IYF Gangbuk ‘ Goodnews Corps Festival 2018 ’ được diễn ra.

Thứ 6 lễ hội được tổ chức diễn ra với 447 người đã tham gia đi và về của kỳ thứ 16, lễ hội đã lấy được rất nhiều sự cảm động từ khan giả. Buổi lễ hội được bắt đầu trước khi 1 tiếng tất cả khan giả người xem đã đến rất đông.

Không kể ngày rét đậm, mọi người đã đến rất đông từ thời gian ăn tối, chuẩn bị. Theo đúng trình tự truyền thống của chúng ta, màn biểu diễn đầu tiên là “ Goodnews band” thể hiện ca khúc  ‘ Ước mơ của chúng ta’, tiếp đến là tiết mục nhảy của nhóm nhạc TRS bài  ‘Make it shine’, sau đó lần lượt là các bài biểu diễn văn hóa đến từ  Jamaica – Nam Mỹ ‘Bring the beat’, Nam thái bình dương ‘ Fenua Atoa ’.

▲ Goodnews band ‘Giấc mơ của chúng ta’.

▲ TRS ‘Make it shine’

Phó lãnh sự quán Đại sứ quán tại Ghana, ông  có nói rằng “Trong thời đại này thì tình yêu và sự hòa bình là thứ mà cần thiết nhất. Bây giờ tôi muốn nói ngay lúc này , hòa bình là tại đây, ngay chính đất nước mà tôi đang đứng – Hàn Quốc”.

▲ Phó lãnh sự quán đại sứ Ghana

Phần I của chương trình được kết thúc, trước khi phần “ Nhạc kịch được bắt đầu” là các màn biểu diễn văn hóa đến từ Philippin ‘Tara na Tara na’, Châu phi  ‘Eclore’, “ bản tin thời tiết của Goodnews”. Là một màn nhạc kịch nói về những người dân đang sống tại đất nước canada, họ bị trim trong ma túy, sống một cuộc sống bất hạnh và đau khổ trong tội lỗi, nhưng rồi một ngày sự hy vọng, niềm vui đã tìm đến họ, câu chuyện hết sức ý nghĩa và vô cùng cảm động.

▲ Bài nhảy văn hóa đến từ Phillpin ‘Tara na Tara na’ có ý nghĩa là ‘Chúng ta hãy đồng hành cùng nhau’

▲ Nhạc kịch ‘Light of the First Nation’

Giáo sỹ ngắn hạn Kim Hae Rin đã chưa từng được thấy tấm ảnh gia đình, cô sống rất khó khăn trong sự chửi bới, bạo hành nhưng sự sang, sự sống niềm hạnh phúc đã tìm đến cô thong qua chuyến tình nguyện nước ngoài 1 năm.

▲  Đội nhảy văn hóa Trung Quốc gồm có 40 thành viên cùng xây dựng bài múa

Và cuối cùng là câu chuyện thật mang tên ‘ Con đường đi tới hạnh phúc ’, nội dung kể về một giáo sỹ đã sống mà không hề biết đến tấm lòng của bố mẹ, nhưng sau khi biết được tình yêu lớn lao mà bố mẹ dành cho mình thì tấm lòng trở nên vui mừng, hạnh phúc và chỉ có một lòng cảm ơn.

▲ Câu chuyện thật   Con đường đi tới hạnh phúc ‘

Kết thúc phía cuối chương trình là lời nhắn nhủ của người sang lập ra IYF  – Mục sư Park Ock Soo.

Mục sư nói “ Con người ta trở nên hạnh phúc là khi tấm lòng chúng ta thay đổi, cuộc sống của chúng ta được vui mừng, bình an là nằm trong vòng tay của Chúa Jesus. Cho dù cuộc sống này vẫn rất khó khăn nhưng tôi tin chắc rằng những người xung quanh bạn vẫn sẽ luôn cảm thấy vui mừng bởi tấm long bạn đã có sự sáng”.

▲Mục sư Park Ock Soo

Viện trưởng Ủy ban Văn hóa & Phúc lợi tỉnh Goyang đã phát biểu cảm nhận: “Bất kỳ ai đi đến một đất nước mà mình không hề quen biết, hy sinh bản thân mình để đem lại sự tươi sáng cho những người xung quanh nơi đó, tôi thiết nghĩ để tất cả các bạn trẻ có thể đạt được ước mơ cần phải có những điều, quá trình khó khăn đó và khi vượt qua được nó thì các bạn chính là những người hạnh phúc nhất thế giới này”.

Năm 2018 sẽ có tour diễn ra trên toàn Hàn Quốc với tổng là 11 thành phố, tại Nhật Bản là 2 thành phố.

Comments are closed.