Take a fresh look at your lifestyle.

[Swaziland] Mục sư O.S. Park gặp gỡ Quốc vương Swaziland

479

 

“Mục sư, Đức Chúa Trời làm việc trong tấm lòng của mục sư và đi đến nơi này, Ngôi lời này là Ngôi lời của Chúa. Tôi cũng là vua nhưng bên trên tôi có Chúa là vua của các vị vua ngự trị. Tôi tin đất nước chúng tôi sẽ nhận được phước khi sống và đi theo Ngôi lời của Ngài”.

“Tôi xin dâng hiến đất. Xin hãy vui lòng làm việc vì đất nước này. Rất tiếc vì không gặp được lâu nên xin hãy đến thường xuyên, cuộc họp sẽ diễn ra trong cung điện”.

(Sau khi mục sư O.S. Park giảng Tin lành, Quốc vương đã nói ‘Amen’).

-Cuộc gặp gỡ với Quốc vương còn 2 tiếng.

-Lời hứa của các tổ chức hội đồng của một quốc gia lớn cùng.

Hàn Quốc đang là mùa thu nhưng ở Swaziland, châu Phi đang là mùa xuân. Swaziland và Hàn Quốc có những điểm giống nhau nhưng đó là những điểm gì? Núi nhiều và nước trong, tấm lòng của con người cũng hiền hoà và ở châu Phi Swaziland là đất nước có sự an ninh ổn định.

Mục sư O.S. Park gặp gỡ Phó thủ tướng và các Bộ trưởng Bộ Thanh thiếu niên

Sáng ngày 26 tháng 9, mục sư O.S. Park đã đến Swaziland.

Bộ trưởng Bộ thanh thiếu niên (David Made Ngcamphalala) và mục sư (M.L MASEKO) cùng đi đến và đón tiếp tại sân bay Miri. Chuyến thăm lần này gặp gỡ với quốc vương Swaziland với tư cách là khách quý tại Bộ ngoại giao, lên xe đến địa điểm có cảnh sát bảo vệ và di chuyển đến Royal Village. Royal Village vừa qua khi có cuộc họp nơi này đã được sử dụng.

Phó thủ tướng Swaziland (Paul Dlamini) và Bộ trưởng Bộ Thanh thiếu niên (David Made Ngcamphalala) cùng các vị khách quý đã đi đến nơi chuẩn bị sẵn tại Royal Village. Sau khi mục sư O.S. Park chào hỏi Phó thủ tướng, chuyến thăm hỏi lần này hứa hẹn sẽ là những công việc được thực hiện sau này.

Cuộc gặp gỡ của mục sư O.S. Park và quốc vương Swaziland

Hồi 5 giờ chiều, theo đề nghị của các quan khách hoàng gia mục sư Park đã nhanh chóng di chuyển đến Lozitha Palace. Mục sư O.S. Park nhận được lời mời đến cung điện từ quốc vương Mswati III và còn 2 tiếng để họp bàn. Mục sư giảng Tin lành cho quốc vương thông qua Roma 3:23-24, I Cô-rinh-tô 6:11, quốc vương vui vẻ nói lớn “Amen!”.

Sau buổi họp tại căn phòng lớn đoàn viên Seok Dahyun và Oh Juyeong của viện Âm nhạc Gra đã bắt đầu một concert nhỏ. Quốc vương cùng các phó thủ tướng, bộ trưởng Bộ thanh thiếu niên và các quan khách tham dự khi nghe âm nhạc của đoàn ca đã rất vui mừng và liên tục nói “Encore”.

Mục sư Park không biết bao lần đã đến thăm Swaziland và nơi đây như gia đình, chia sẻ hướng dẫn cho thanh thiếu niên.

Tôi muốn được dẫn dắt và dạy kỹ thuật, âm nhạc, tinh thần bởi tôi tớ lớn. Chúa là người nông dân. Ngài nhổ hết cỏ dại và trồng hạt giống. Ngài làm việc trong tấm lòng chúng tôi cũng như vậy. Đất nước của quốc vương sẽ tươi sáng và được phước và sẽ trở thành đất nước vinh quang”. Mục sư cầu nguyện vì Swaziland.

Sau đó, quốc vương Mswati III chia sẻ ‘Chào đón mục sư Park, cảm ơn vì người của Đức Chúa Trời đã đem thông điệp đến nơi đây’.

Mục sư, bởi vì không phải mục sư tự mình đến mà bởi Chúa làm việc trong tấm lòng của mục sư và mục sư đến đây không phải bởi Ngôi lời của mục sư mà là bởi Ngôi lời của Chúa ban cho mục sư nên Ngôi lời của anh em là Ngôi lời của Chúa. Tôi là vua nhưng trên tôi có vua của vạn vua là Đức Chúa Trời. Tôi tin rằng đi theo Ngôi lời của Ngài đất nước chúng tôi sẽ nhận được phước.

Mục sư, bắt đầu từ hôm nay xin hãy thường xuyên đến. Thực sự mọi việc rất tuyệt vời và vĩ đại.

Xin hãy làm việc vì Swaziland của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tìm đất để có thể làm việc ở nơi đây. Ở nơi đó có thể xây trung tâm, hội thánh, nếu mục sư đến thì sẽ xây nhà nữa. Chúng tôi lập một uỷ ban để cùng làm việc với tổ chức như những cộng sự.

Thật tiếc vì chuyến thăm lần này không có nhiều thời gian, đoàn ca Gra quay lại thì xin hãy đến cung điện”. Thời gian họp dài hơn so với dự kiến nên sau đó lịch trình đã bị huỷ và tiếp tục cuộc gặp.

Sau cuộc họp với quốc vương, công chúa và thư kí riêng gặp mặt mục sư và không chỉ riêng quốc vương, có thể thấy tấm lòng của tất cả đều mở ra.

Nhóm tôi tớ và Đào tạo tinh thần tại Đại học Quốc gia

3 giờ chiều tại phòng hội nghị ở Royal Swazi Spa Hotel đã diễn ra nhóm các tôi tớ.

Mùa hè năm ngoái các tôi tớ Swaziland có 150 người lấp đầy khán phòng, nghe lời làm chứng của mục sư (M.L MASEKO) và nhấn mạnh về sự thay đổi của tấm lòng.

Khi tôi đến nhóm tôi tớ ở Hàn Quốc, lịch trình dày đặc nên rất mệt mỏi. Từ sáng sớm đã nghe bài giảng. Nhưng ở nơi đó Tin lành tôi được nghe là Tinh lành lẽ thật. Phát triển cho đất nước Swaziland của chúng tôi nhưng thực sự nghĩ chỉ ăn mỗi ngày. Ở Hàn Quốc thì khác. Tất cả mọi việc thì chắc chắn và chính xác. Vấn đề không phải cái khác mà là đào tạo tinh thần. Ở Hàn Quốc tôi đã học được nhiều điều. Nếu chỉ ngồi và cầu nguyện thì không được. Tinh thần chúng tôi được thay đổi nên tấm lòng trở nên một với Chúa”.

Sau đó mục sư O.S. Park dẫn dắt các tôi tớ về thế giới của Ngôi lời.

Ở Luca đoạn 15 không phải khi thay đổi hoàn cảnh thay đổi tấm lòng của người con trai thứ hai mà là lúc liên kết với tấm lòng của người cha, lúc đó người con trai thứ hai quay trở về với cha và giải thích giống như lúc máy giặt hay micro liên kết với điện thì có thể làm việc được nên khi tấm lòng trở nên một với Chúa thì chúng ta sẽ có được năng lực của Chúa.

Các tôi tớ tham gia nghe Ngôi lời một cách rất ngọt ngào và trong khi đó nói to và viết “Amen!”

Sau đó vào buổi tối tại Đại học Quốc gia Swaziland đã có 200 người nhóm tại đó.

Sinh viên, tình nguyện viên, giáo sư, uỷ ban thanh thiếu niên, cùng bộ trưởng Bộ giáo dục (Phineas Magagula) tham dự. Bài giảng Đào tạo tinh thần này trong trường học và bất cứ ai đến nghe đều trong một bầu không khí bình an, tấm lòng phức tạp của các học sinh được nghỉ ngơi.

Đó là lịch trình của một ngày nhưng đã thấy được rõ ràng Chúa hành động kì diệu ở Swaziland. Không phải xa xôi mà ở tương lai gần các học sinh Swaziland sẽ phát triển và châu Phi sẽ thay đổi, nhìn thấy hi vọng đem đến một tương lại tươi sáng cho toàn Thế giới.

[Tin tức về cuộc họp mặt của quốc vương Swaziland và mục sư O.S. Park trên phương tiện truyền thông hàng đầu Swaziland]

Comments are closed.