Take a fresh look at your lifestyle.

[Seoul] Cuộc thi Đào tạo tinh thần bằng tiếng Anh dành cho các bà nội trợ

395

Ngày 15 tháng 5 Hội thánh Tin lành truyền giáo đã tổ chức cuộc thi Đào tạo tinh thần bằng tiếng Anh dành cho các bà nội trợ tại thính phòng Hội thánh Gangnam.

Cuộc thi này yêu cầu Định hướng ở mọi nơi ở nước ngoài và yêu cầu thành lập khoa Đào tạo tinh thần tại các trường đại học quốc tế, đã được chuẩn bị để đào tạo các giảng viên giảng định hướng tinh thần bằng tiếng Anh.

Sân khấu cuộc thi Đào tạo tinh thần bằng tiếng Anh

Bất chấp tuổi tác bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể tham gia vào vòng loại khu vực và vòng chung kết cuối cùng có 41 người tiến ra phía trước sân khấu để thi đấu.

Cuộc cạnh tranh nảy lửa trên sân khấu

Những người phát biểu trong suốt 4 phút bằng những câu chuyện cuộc đời khiến Hội đồng giám khảo và các thính giả phải thán phục. ‘Tấm lòng đi đến nơi cảm ơn’, ‘Hạt của kẻ nói dối’, ‘Bản nhạc hạnh phúc’, ‘Liên kết với Hội thánh’,… là các chủ đề được xây dựng để tấm lòng được nối tiếp nhau bởi sự đồng cảm và thấu hiểu.

Các bà mục sư cũng tham gia cuộc thi

Kết thúc phần phát biểu mục sư Kim Jaehong Hội thánh Incheon nói về Thi thiên đoạn 126 câu 5: “Thế giới của đức tin là điều mà thế gian không thể dạy, nhưng tình yêu của Chúa Jesus chính là ân phước” và “Dù không thích những khó khăn nhưng nước mắt rơi khi gieo hạt thì chắc chắn con đường ân phước sẽ mở ra với những niềm vui khi thu hoạch lúa về” và mục sư nhấn mạnh: “Mong rằng mọi người mạnh mẽ bước đi trong đức tin”.

Mục sư Kim Jaehong

Tiêu chí đánh giá sự chuẩn bị, nội dung phát biểu, biểu cảm, với tiêu chí trọng tâm về sự thấu hiểu với các thính giả, các giải thưởng đã được trao: giải đặc biệt Kim Sori, giải nhất Goo Jiwon, giải nhì Im Yoonhee, giải 3 Jo Ara.

Nếu vấn đề nhỏ của tôi có sức nhưng vì sự tức giận, phàn nàn và mệt mỏi nên tôi đã nghĩ làm thế nào để có hạnh phúc ngay cả khi đang có vấn đề. Như ở Luca đoạn 5, vì tấm lòng chúng ta có thể đi bất cứ nơi đâu, vì ở trong vấn đề tấm lòng có thể đi đến nơi hạnh phúc nên đã chuẩn bị với nội dung đừng trói buộc vào vấn đề mà hãy di chuyển tấm lòng trước. Rất cám ơn bởi sau khi nhìn lại mình nhờ câu chuyện này cuộc sống của tôi đã thay đổi tốt hơn như vậy” – Kim Sori (Giải đặc biệt, Hội thánh Gangnam)

Kim Sori (Giải đặc biệt , Hội thánh Gangnam)

“Không thích tiếng Anh vàcó đặt lòng vào đó nhưng tôi không quan tâm nhưng đã được Hội thánh thúc đẩy. Tôi rất cảm ơn bởi Chúa đã cho tôi có thể nói chuyện bằng tiếng Anh” – Goo Jiwon (Giải nhất, Hội thánh Gangnam)

Goo Jiwon (Giải nhất, Hội thánh Gangnam)

Đào tạo bằng tiếng Hàn đã khó nhưng bằng tiếng Anh thì còn khó hơn nhưng tôi vẫn thử thách. Sự thiếu sót về điều kiện của hạnh phúc trong bản thảo nếu được sửa lại sẽ có nhiều suy nghĩ và suy nghĩ sẽ trở nên sâu xa hơn. Khi mang bầu thì bụng rất đau nên mệt mỏi nhưng vì không nghĩ nhiều mà nghĩ rộng hơn nên rất cảm ơn, trong những tháng chuẩn bị trước khi sinh tôi đã được giúp đỡ rất nhiều” – Im Yoonhee (Giải nhì, Hội thánh Daegu)

Im Yoonhee (Giải nhì, Hội thánh Daegu)

“Khi còn đảm nhận Hội học sinh tôi đã chuẩn bị cho cuộc thi nói tiếng Anh dành cho học sinh. Các học sinh  không thích viết bản thảo và cũng không thích đi thi nên việc hướng dẫn thực sự khó khăn. Tuy nhiên khi nhận được giáo dục tinh thần từ đó đến nay tôi giúp đỡ và biên dịch bản thảo của các học sinh và Chúa đã ban cho tôi tấm lòng mới. Dù tôi có đức tin hay không, tôi biết được rằng điều quan trọng là đi cùng Hội thánh. Lần này đi cùng Hội thánh mà tấm lòng nhận được phước và khi chuẩn bị dùa có khó khăn nhưng nhận được phước nên rất cám ơn” – Jo Ara (Giải ba, Hội thánh Incheon)

 

Jo Ara (Giải ba, Hội thánh Incheon)

Cuộc thi Đào tạo tinh thần lần này là phần quan trọng trong bức tranh Tin lành lớn Chúa mà Chúa đã vẽ nên.

Chụp ảnh kỉ niệm

Thông qua cuộc thi này những người tham gia không chỉ vượt qua khó khăn và giới hạn mà còn là động lực để tiến những bước chân trở thành những nhà định hướng tinh thần. Hi vọng sau này các hoạt động như vậy sẽ được mở rộng trên quốc tế.

Comments are closed.