Take a fresh look at your lifestyle.

[FIJI] Cuộc gặp gỡ chính thức giữa mục sư Park và thủ tướng Fiji Voreqe Bainimarama

475

(Tại Chính phủ Fiji có lời mời chính thức gặp gỡ mục sư Park cùng với ca đoàn Gra, tại đây cũng đã tổ chức ra một buổi chương trình âm nhạc nhỏ của Ca đoàn Gra).

Ngày thứ 2 của cắm trại tại Fiji, buối sáng ngày mồng 7 có cuộc gặp gỡ và trao đổi với thủ tướng ông Voreqe Bainimarama. Theo như đúng thời gian đã hẹn và đi nhưng cuộc gặp gỡ lại bị đẩy lui lại một chút. Về sau có thể biết được về một sự thật đó chính là sức khỏe của ngài thủ tướng không tốt, các cuộc hẹn khác đều bị hủy, song duy nhất có lịch hẹn với chúng ta vẫn được tiếp tục tiến hành.

Tại phủ thủ tướng nằm ở ngay thủ đô Suva, cuộc gặp gỡ giữa mục sư và ngài thủ tướng Voreqe Bainimarama đã được diễn ra. Mục sư đã chia sẻ và giới thiệu năm 2015 ngài cố thủ tướng ông Kisoko Tagitumaivei đã đến Hàn Quốc tham gia cắm trại cùng với chương trình định hướng kỹ năng sống, nghe Tin lành và quay trở về.

Nghe những điều mục sư chia sẻ thì Ngài thủ tướng rất vui mừng phấn khởi. Ông có nói về buổi bế mạc cắm trại ngày hôm qua và rằng: “Quý ngài đã tổ chức chương trình này vì giới trẻ của đất nước Fiji chúng tôi nên chúng tôi vô cùng cảm ơn. Giống như điều ông chia sẻ mà tôi nghe được trong buổi bế mạc hôm qua thì thật rằng càng gần về đây suy nghĩ của giới trẻ và cách sống của chúng ta thật sự rất khác. Thông qua chương trình như thế này thì tôi nghĩ rằng tinh thần của họ sẽ được thay đổi”.

Và mục sư cũng chia sẻ lại rằng: “Quả thật đây là công việc chúng tôi nên làm, nhưng chúng tôi cần sức sự giúp đỡ từ phía ông, thưa ngài Thủ tướng. Dạo này khi tôi nhìn bọn trẻ thì chúng được học rất nhiều tri thức nhưng khả năng kìm chế thì lại vô cùng thiếu. Nếu nói về xe ô tô, thì động cơ tốt thì có thể chạy nhanh nhưng nó cũng giống như việc chúng ta không có cái dây phanh. Cho nên chúng tôi đang làm những chương trình giáo dục định hướng cho giới trẻ là vì thế. Thông qua chương trình Goodnews Corps cho đến bây giờ có hơn 5000 sinh viên trong vòng 1 năm đi ra hơn 2000 quốc gia hoạt động tình nguyện. Các sinh viên đó thì bụng đói, chịu nhiều vất vả, bị bệnh sốt rét nhưng chúng tôi lại có những thời gian bên nhau và học về thế giới tấm lòng. Nếu chúng tôi nhận được sự giúp đỡ của phái chính phủ ngài thủ tướng thì ngay lập tức chúng tôi muốn làm chương trình giáo dục định hướng kỹ năng sống cho tất cả các giáo viên”.

Ngài thủ tướng Voreqe Bainimarama rất quan tâm về những chương trình định hướng kỹ năng sống hay như tình nguyện mà ông vừa được nghe chia sẻ, ông vừa hỏi một cách tỉ mỉ về chương trình và nói rằng muốn cho các thanh niên ở đây cũng đi làm tình nguyện trong vòng 1 năm nữa. Chương trình định hướng kỹ năng sống được diễn ra không chỉ dành riêng cho các giáo viên mà còn nói rằng hãy làm cho những nhân viên nhà nước, những người kinh doanh, đặc biệt nói rằng hãy mở rộng làm ở chương trình giáo dục như vậy. Ông nói rằng sẽ giao những chương trình mà chúng ta dự định cho phía ban Thanh niên của chính phủ, ngài thư ký thường trực của văn phòng chính phủ – ông Karan toàn bộ chi tiết nội dung về buổi hiệp ước vừa được diễn ra.

Khi ông tham gia chương trình bế mạc nghe được âm nhạc của ca đoàn Gra thì vô cùng ngạc nhiên, ông nói: “Trong số tất cả những thứ âm nhạc tôi từng nghe thì đây là number one! Mặc dù hôm qua những người đến tham dự không mấy hô hào hoan hô nhưng hôm nay mọi người vẫn đến và thể hiện như vừa nãy trên sân khấu, tôi rất cảm ơn”. Và ông cũng đã mời những ngài thứ-bộ trưởng khác đến và chuẩn bị ghế ngồi cho họ nữa.

Cùng đến tham dự có ngài Bộ trưởng bộ nông lâm nghiệp, Bộ trưởng bộ y tế phúc lợi, Bộ trưởng bộ đất đai, cùng với Đại sứ của Papua New Guinea được nghe âm nhạc của ca đoàn Gra sau đó mục sư chia sẻ, nhấn mạnh về tính cần thiết của Định hướng kỹ năng sống. Tất cả các bộ trưởng đều thể hiện sự đồng tình và hỏi rõ về chương trình Giáo dục định hướng kỹ năng sống sẽ làm như thế nào, và mục sư tiếp tục giải thích: “Nếu tất cả chúng ta biết về thế giới tấm lòng thì cũng giống như việc vặn nhỏ volum của chiếc TV, hay hạ nhiệt độ xuống của chiếc máy lạnh thì những nhu cầu dòng chảy tấm lòng cũng được nắm bắt, sống kiềm chế thì chúng ta có thể sống Hạnh phúc”.

Ngay sau khi ngài thủ tướng vừa đến thì chương trình âm nhạc nhỏ của ca đoàn Gra được diễn ra. Piano – Park Su Bin, violin – Park Jun Hee, thổi sáo – Joeng HyeIhn, với giọng ca Lee Su Hyoen, Choi HyeMi, Hul Li Oh đã thể hiện những ca khúc đẹp đẽ mang âm sắc truyền thống của Fiji. Khi họ hát ca khúc Hàn Quốc “Mùa Xuân của quê hương” thì hoàn toàn đã bắt lấy tấm lòng của ngài thủ tướng, các Ngài bộ trưởng cùng tất cả những người đến tham dự. Ngài Thủ tướng cùng các ngài bộ – thứ trưởng sợ làm ảnh hưởng gián đoạn của buổi lễ âm nhạc, và cũng không để vung phí những phút giây họ hát nên tất cả ai nấy đều tắt hết điện thoại.

Mục sư nói rằng sẽ cầu nguyện cho đất nước Fiji và cứ vậy hai bên bắt tay nhau rất nồng nhiệt, và họ – tất cả cùng cầu nguyện với nhau.
Ngày hôm đó cùng với mục sư đã có chương trình lễ hội âm nhạc nhỏ của đoàn ca Gra ngay lập tức đã được truyền tải trên mạng Facebook thông qua đoạn video trênYouTube.
– https://www.facebook.com/FijianGovernment/?fref=nf
– https://www.youtube.com/watch?v=l6K6SgUt3WE

Trong khoảng 40 nămtrước, khi cuộc sống vô cùng khó khăn, mục sư đã cầu nguyện, trong khi cầu nguyện mục sư lại nghĩ đến những đất nước bên Nam Thái Bình Dương và nay – cuối cùng ngày đó cũng đã đến. Tuần trước là việc làm kỳ lớn của Chúa tại Kenya, và tuần này lại ở Thái Bình Dương/Fiji. Trong tương lai chúng ta sẽ còn được xem những việc lớn lao hơn nữa của Chúa sẽ hành động tại Nam Thái Bình Dương.

Comments are closed.