Take a fresh look at your lifestyle.

[Cắm trại Thế giới] Những bông hoa cười đang đua nở

459

Ngày thứ 3 của Cắm trại thế giới, vào đêm diễn ra lễ Khai mạc “Cắm trại thế giới 2016 – con tàu của sự thay đổi” đã có mưa nhưng từ những ngày sau đó thay vào là thời tiết vô cùng tươi sáng, bầu trời như rộng ra, trên khuôn mặt của các bạn thanh niên tham gia như đang đua nở nụ cười hoa sắc.

Đã có sự thay đổi chút ít từ những chương trình đầu tiên. Theo dự định, lẽ ra buổi sáng ngày thứ 3 sẽ có diễn ra buổi đào tạo Định hướng kỹ năng sống sau đó đến các lớp Academy, nhưng khung chương trình được thay đổi thay vào đó là có nhảy văn hóa của Philipin và Cambodia. Làm ra một sân khấu hết sức đặc biệt mang âm hưởng đậm chất Đông Nam Á.

 

Vị khách mời được mời lần này để lên và chia sẻ chính là Cố vấn cho tổng thống kiêm đệ nhất phu nhân nước Malawi-bà Callista Mutharika. Bà đã nhấn mạnh rằng bà có mong ước, phải có ước mơ và nuôi nó thành hiện thực, bên cạnh đó vấn đề về Giáo dục là hết sức quan trọng: “Tôi luôn suy nghĩ các bạn thật là những người được phước, được sống trong một đất nước phát triển nên các bạn phải luôn biết cảm ơn. Cho dù là một đất nước nhỏ bé nhưng các bạn đang có những hoạt động rất tích cực giúp trở thành những người tốt hơn. Khi các bạn có ước mơ, tôi hy vọng các bạn sống bằng sự quyết định hướng đi trong tấm lòng với những kế hoạch được sắp xếp rõ ràng chứ không phải là mơ hồ“.

 

   Được mời lên sân khấu giống như lời chào hỏi ngắn có Bộ trưởng bộ giáo dục nước Namibia, Bộ trưởng bộ thanh niên nước Zimbabe, Bộ trưởng bộ giáo dục nước Jamaica. Trong đó Bộ trưởng bộ giáo dục nước Namibia bà Dr. Itah Murangi-Kandjii có nói rằng: “Xin chào các bạn. Được đứng trước các bạn và chia sẻ như ngày hôm nay thật lấy làm vinh dự cho tôi. Để chương trình này có thể được diễn ra tôi thật sự rất cảm ơn đến HLH. Ở đây được nghe những bài giảng Định hướng kỹ năng sống các bạn có thể được thay đổi. Các bạn đang có những điều kiện để trở thành những bạn trẻ giỏi của thế giới này. Nhưng các để hiện thực nó các bạn cần phải có một đối tượng dẫn dắt. Đó chính là Đấng Jesus Christ. Tôi xin cảm ơn và mong rằng các bạn sẽ có con đường tốt đẹp”.

Sau đó đến bài Định hướng kỹ năng sống của mục sư O.S. Park. Mục sư đã kể về cuộc chiến tranh xảy ra giữa Hàn và Mỹ có nhân vật tên “Jone”, ông vua của nước Trung Quốc và trong Kinh thánh có nhân vật người đàn bà Samari. “Những bạn trẻ chỉ suy nghĩ một chiều và sống, giờ đây những thứ không hợp với bản thân mình, hãy thử làm, hãy thử nghe những điều mình ghét, Ngôi lời của Chúa Jesus dù không hợp với lòng của mình nhưng hãy cứ thử nghĩ – à, người kia còn nói dối, thiếu kém hơn cả mình nhưng mình cứ thử nghe họ một lần xem – Các bạn đã suy nghĩ được như vậy thì chắc chắn cuộc sống các bạn sẽ thay đổi”.

Sau khi thời gian ăn trưa kết thúc, giống như ngày thứ nhất các bạn được đi tham quan những nơi nổi tiếng của Busan.

Khi tham gia Cắm trại thế giới có rất nhiều điều vui với tôi, một trong số đó là được đi tham quan. Tôi được đi chợ quốc tế mà trước đó chỉ được xem trên phim, đi tới đâu tôi cùng các bạn trong nhóm đều hợp với nhau nên rất vui. Thứ hai là bài giảng Định hướng kỹ năng sống. Dạo này mục sư thường xuyên chia sẻ về linh ác. Hằng ngày việc tốt hay là không tốt thì linh ác đó luôn dẫn dắt chúng ta, và một khi bị dẫn dắt rồi thì cứ bị chìm vào trong những hoàn cảnh đó. Tôi rất dễ bị sa ngã vào những điều mà linh ác dụ dỗ, vì thế tôi có tấm lòng là mình cần phải nhận lấy sự dẫn dắt của Chúa” – Choi Yun Jin(24, Seoul)

Chương trình diễn ra dành riêng cho các Bộ trưởng thanh niên

Những Bộ trưởng đang tham gia Chương trình

   Ngày mùng 4 tháng 7 đến ngày mùng 7 tháng 7 cũng tại tòa BEXCO Busan đã tổ chức diễn ra “Hội thảo lần thứ 6 dàng cho các bộ trưởng thanh niên” . Các bộ trưởng Thanh niên đến từ 27 quốc gia cùng với các Hiệu trưởng, bộ trưởng khác đến từ 33 quốc gia khác nhau đã cùng thảo luận về chủ đề “Giải quyết các vấn đề về Thanh niên và nuôi dưỡng/đào tạo nhân lực toàn cầu”.

Lễ kỷ niệm xuất bản cuốn sách “ Tấm lòng của tiệm bách hóa” của Mục sư O.S. Park

Mục sư O.S. Park đang ký với độc giả

   Cùng ngày đó mùng 4 tháng 7, buổi chiều đã diễn ra Lễ kỷ niệm xuất bản cuốn sách “Tấm lòng của tiệm bách hóa” của mục sư O.S. Park tại BEXCO. Có các Bộ trưởng Thanh niên, phó – hiệu trưởng đến tham dự khoảng 30 người, Chủ tịch hội đồng thành phố Busan ngài Lee Hae Dong, Phó thị trưởng Ngài Park Hyeon Ock, Chủ tịch thành phố Busan khoảng 20 người và hơn 1000 người dân Busan đã đến tham dự và chúc mừng lễ kỷ niệm xuất bản. Đại biểu quốc hội ngài Kim Jeon Hwun, Đại biểu quốc hội thành phố ChangWon Ngài Park Whan Su, chủ tịch Giáo dục tỉnh Gyeongsang nam Ngài Park Jung Hun đã đến và lên chúc mừng, ngoài ra còn có Cố vấn kiêm phu nhân tổng thống nước Châu Phi đã viết thư đến chúc mừng.

   Nhằm giới thiệu và Định hướng kỹ năng sống, đào tạo tinh thần cho giới trẻ, mục sư O.S. Park đã viết chương một nằm trong cuốn sách “Kẻ lôi kéo ta, ngươi là ai?” và để viết tiếp câu chuyện đó chính là chương hai nằm trong cuốn sách “Tấm lòng của Hiệu Tạp hóa”.

Tôi đã đọc sách này mấy trang rồi, và tôi phát hiện ra tấm lòng sạch sẽ nằm trong cuốn sách này. Được trực tiếp nghe bài Định hướng kỹ năng sống, cái quan trọng chúng ta cần làm bây giờ chính là phải làm thật nhiều về việc Định hướng tinh thần cho giới trẻ. .” – R.D Sharma(Ấn Độ/Jammu University)

 Buổi tối ngày hôm nay Ca đoàn Gra đã chuẩn bị một sân khấu vô cùng đặc biệt. Đi vòng quanh khắp thế giới để biểu diễn đó chính là Cantata. Từng màn được mở ra, và màn cuối cùng là “JEJUS”  đã làm cho ai cũng phải cảm động, không ngừng vỗ tay.

Tiếng vui mừng khi nghe thấy sự chào đời của Chúa Jesus

   Trong khoảnh khắc tiếng khóc của Chúa Jesus được chào đời, bầu trời như bừng sáng, các ngôi sao cũng trở nên lấp lánh hơn.

Tên của Chúa sẽ cứu nhân loại ra khỏi tội lỗi  – Jesus“.

  Một người bố chỉ biết sống cứng nhắc, chỉ luôn sống theo cách đúng hay sai, làm cho gia đình, nhân viên cảm thấy áp lực, không có niềm vui. Be on time!

Một người bố luôn đặt công việc lên làm đầu, và không dành thời gian đến gia đình, các con

15 năm trôi qua, những thứ quý giá của cuộc sống – nay đã được tìm thấy – cùng nhau sẻ chia và cảm nhận sự hạnh phúc bên gia đình cùng chào đón ngày lễ Giáng Sinh.

Đây là lần đầu tiên tôi được xem Cantata, thật sự họ đã mang đến đây một sân khấu cực kỳ hấp dẫn. Các diễn viên, các staff đều cùng giúp đỡ lẫn nhau, biểu diễn ngay cả trong những nơi đèn sân khấu không chiếu đến. Sau khi xem xong màn thứ 2 của Cantata tôi đã rất cảm động khi họ tái hiện lại một câu chuyện nói về sự bất đồng giữa bản thân mình và bố mẹ. Và nó giúp tôi suy nghĩ được đến phần làm thế nào để hòa giải được sự mâu thuẫn đó” – Kim Hyungdo (20,Daegu)

   Đến màn thứ 3 với chủ đề là <For unto us a child is born><Glory to God in the highest>< Hallelujah> tất cả khán giả đều đứng lên tung hô reo hò. Anh em Lee Su Yeon <The Drummer Boy> và chị em Choi Hye Mi <Silent night Holy night> trong vai trò hát chính đã lên ạ! Phút cuối cùng của màn thứ 3 được kết thúc là bài <Silent night Holy night>.

Sau khi diễn xong các màn của Cantata mục sư O.S. Park đã lên và chia sẻ: “Các bạn đừng làm gì để nhận được sự tha thứ tội lỗi. Chúa Jesus đã chết trên cây thập tự giá và rửa hết sạch tội lỗi của chúng ta rồi. Không phải trả bất cứ một giá nào, Chúa Jesus đã làm tội lỗi của chúng ta sạch sẽ bằng Ân Điển”.

Thời gian trôi đi thật nhanh. “Cắm trại thế giới 2016 – con tàu của sự thay đổi” đang đi đến những giai đoạn cuối cùng. Ngày mai (thứ 6) chặng thứ nhất được khép lại, các bạn nghỉ ngơi và có thời gian tự do ngắn và sau đó được bắt đầu giai đoạn thứ 2. Trong con tàu dù có gặp những cơn phong ba nhưng các bạn đang được ngồi và đi trong con tàu của sự thay đổi rất vững chắc. Và trong con tàu này tất cả đều nhận được sự thay đổi.

Comments are closed.