Take a fresh look at your lifestyle.

[Myanmar] Khơi dậy ngọn lửa của Tin lành bởi nhóm tại Myanmar 2016

532

 

“Mingalaba?” “Xin chào” của người Myanmar.

Tại Myanmar, đất nước có tấm lòng trong sạch đã bắt đầu có nhóm và Christmas Myanmar 2016.

Ngày 14 tháng 11 năm 2016, ngày đầu tiên của nhóm và Christmas Myanmar, buổi sáng và chiều tại giảng đường MCC (Myanmar Convention Center) lần hai workshop các tôi tớ được tổ chức. Buổi sáng có 100 người và buổi chiều có 150 người gồm các mục sư Hội thánh Kiseong và các tín đồ tham gia.

Đầu tiên tốp ca nữ và tốp ca nam đã mở rộng tấm lòng của những người tham gia và làm nóng bầu không khí của workshop.

Sau đó mục sư Park giảng một cách tỉ mỉ về cách liên kết tấm lòng con người với Chúa Jesus. Dòng điện chỉ có thể liên kết với dây điện thì bất kì ngôi nhà dù bẩn dòng điện vẫn chảy vào. Vậy thì làm cách nào tấm lòng của Chúa Jesus và của chúng ta liên kết được với nhau? Lời giải đáp đó đơn giản hơn tưởng tượng. Chính là “cùng tấm lòng”. Anh em Kim Chunghwan bị ung thư. Chúa Jesus vì anh em đó đã đến thì Chúa cũng sẽ chữa lành cho anh em và đó là tấm lòng của Chúa. Đó chính là cách liên kết tấm lòng với Chúa. Bởi liên kết như vậy nên bệnh ung thư cũng được chữa lành. Vì vậy anh em Kim Chunghwan đã khỏi bệnh ung thư. Tôi không thể thắng tội lỗi nhưng Chúa Jesus thắng. Nếu liên kết chỉ với tấm lòng của Chúa Jesus thì chiến thắng được tội lỗi và cám dỗ. Đây là trọng tâm bài giảng của mục sư Park trong ngày đầu tiên của workshop.

Mục sư Umantanwon đọc sách của mục sư và bước đi theo ý Chúa

Đọc quyển sách “Bí mật sự tha thứ tội lỗi và tái sinh” của mục sư Park tại nhà của bạn, tấm lòng được dẫn đến đọc cuốn sách “Ăn năn và đức tin” và “Kẻ lôi kéo ta người là ai” nên mục sư Umantanwon đã đến đây và nói: “Những gì Hội thánh Tin lành truyền giáo chia sẻ khác với những gì tôi nghe lúc khó khăn”. Thay đổi bản thân và thông qua tạp chí Tin lành hàng tháng trong khi tìm đến Hội thánh Tin lành truyền giáo đã thấy quảng cáo về Cantata và đi đến nơi tổ chức nhóm.

Tại nơi tổ chức chương trình vì gặp được mục sư Park nên hết sức vui mừng. “Các cơ đốc nhân ở Myanmar không có đức tin rõ ràng về sự cứu rỗi. Hầu hết mọi người đều không có điều này. Các tôi tớ tham gia workshop đã được trực tiếp nghe Ngôi lời của mục sư nên rất vui mừng”. Trong suốt cuộc phỏng vấn khuôn mặt của mục sư không thể giấu được sự vui mừng và cảm thấy tiếc nuối khi phải dừng lại.

Buổi tối 2500 học sinh và cư dân đã lấp đầy MCC (Myanmar Convention Center) và không khí Christmas nóng dần lên. Biểu diễn Taekwon và múa Hàn Quốc Buchechum, tốp ca nữ, tốp ca nam Myanmar,… từ trước giờ ăn, những màn biểu diễn nhiều màu sắc được chuẩn bị hết lòng và đã nắm lấy được tấm lòng các khán giả.

Sau đó diễn giả chính mục sư Park Ocksoo giảng về Ngôi lời của Chúa Jesus Christ là sự cứu tội lỗi chúng ta. “Đức Chúa Trời không nhìn hành vi của chúng ta. Chúa chỉ nhìn huyết của Chúa Jesus. Thông qua huyết của Chúa Jesus mà chúng ta được sạch”. Truyền giảng Tin lành này cho những người Myanmar chính gốc giống như ruộng lúa bị nứt bởi cơn hạn hán gặp cơn mưa và nhận Ngôi lời giống như vậy và những tiếng cảm thán đã bật ra.

2 phần sân khấu mà chỉ ở Myanmar mới có, cảnh 1 Christmas Cantata giới thiệu gia đình Jim và Della. Bắt đầu bởi tình yêu thương, Jim chìm đắm trong công việc mà đánh mất gia đình, gia đình người đó sống bằng tấm lòng bất mãn với nhau, hồi phục lại tình yêu thương như thế nào, đã mang đến những cảnh cảm động một cách chân thực. Những người tham gia thông qua điều này đã có cơ hội suy nghĩ sâu hơn về ý nghĩa của gia đình.

Sau đó giáo sĩ Kim Daein thuyết trình một cách tỉ mỉ tội lỗi của chúng ta đã chất lên Chúa Jesus Christ như thế nào. “Tội lỗi các bạn đã được rửa và trở thành người công bình hãy giơ tay” hầu hết những người tham gia giơ tay nên rất cám ơn. Giáo sĩ Kim Daein dâng vinh hiển lớn cho Chúa: “Hôm nay Chúa đã làm việc lớn”.

Myanmar không phải là một đất nước tăm tối. Tương lai của họ tràn đầy hi vọng. Bởi vì ngọn lửa Tin lành của Đấng Christ đã được thắp lên.

Comments are closed.